về việc vận hành chính thức hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp
Thực hiện thông báo số 1358/TB-UBND ngày 20/4/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Tân An về việc vận hành chính thức hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Tân An.
Phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên thiết bị di động (gọi tắt là phần mềm "Phản ánh kiến nghị") là ứng dụng dành cho người dân và chính quyền, trong đó người dân có thể phản ánh các vấn đề xảy ra xung quanh mình mà không cần phải tới trụ sở UBND xã, phường để kiến nghị, từ đó chính quyền có thể quản lý, giám sát và xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân một cách nhanh chóng, kịp thời.
Đồng thời là công cụ hữu hiệu, góp phần tiết kiệm chi phí, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, là một hợp phần của ứng dụng đô thị thông minh hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhanh chóng nắm bắt và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, các sự cố xẩy ra trên địa bàn một cách liên thông đồng bộ.
Khi đưa vào vận hành, Phòng văn hóa thông tin và UBND thành phố xây dựng quy chế phối hợp đồng thời yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị của thành phố và UBND các xã phường nhanh chóng cài đặt, triển khai đến cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp; để người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng các chức năng để gửi phản ánh các thông tin (vị trí, hình ảnh, tình trạng,..) trên các lĩnh vực trong đời sống xã hội như: Lấn chiếm lòng lề đường; Tụ tập buôn bán; Trật tự, an toàn giao thông; Quản lý đô thị; Trật tự xây dựng; Vi phạm quảng cáo; Xả rác, nước thải và các vấn đề khác, giúp chính quyền nhanh chóng tiếp cận và xử lý theo quy định góp phần đưa thành phố Tân An là đơn vị dẫn đầu về cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.
Cách tải về và cài đặt Ứng dụng Phản ánh - Kiến nghị:
- Điện thoại sử dụng hệ điều hành Android: Từ kho ứng dụng CH Play tìm kiếm từ khóa Tân An PAKN
- Tiếp nhận qua địa chỉ trang website: http://pakn.tanan.longan.gov.vn
Người dân sau khi cài đặt có thể đăng ký thông tin và đăng nhập. Đối với cán bộ cơ quan nhà nước sẽ sử dụng tài khoản thư công vụ để đăng nhập, sử dụng ứng dụng.
Cách thức phản ánh, kiến nghị
Người dân, tổ chức, doanh nghiệp gửi thông tin phản ánh, kiến nghị trên Ứng dụng trên thiết bị di động - Tân An PAKN; bao gồm các bước:
- Đăng ký thông tin;
- Gửi thông báo sự cố cho cơ quan, chức năng;
- Theo dõi tiến độ giải quyết các vụ việc đã cung cấp.
Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị
1. Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; đính kèm hình ảnh hiện trường.
2. Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
3. Có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị.
4. Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nội dung phản ánh, kiến nghị phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của các thông tin phản ánh, kiến nghị.
Các phòng ban thành phố, UBND xã, phường trực tiếp xử lý, trả lời và công khai kết quả xử lý để người cá nhân, tổ chức biết trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận thông tin phản ánh.
Sử dụng ứng dụng "Kiến nghị - Phản ánh", người dân có thể đánh giá kết quả giải quyết phản ánh qua hệ thống. Toàn bộ quá trình tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị trên đều được báo cáo kết quả đến lãnh đạo, ngành liên quan và UBND cấp thành phố./.