Thông báo về việc khởi công xây dựng công trình: Đường Lê Văn Tưởng (Đoạn từ cầu vượt số 6 đến hết ranh TPTA)
Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng báo cáo về việc khởi công xây dựng công trình: Đường Lê Văn Tưởng (Đoạn từ cầu vượt số 6 đến hết ranh TPTA) như sau:
1. Tên công trình: Đường Lê Văn Tưởng (Đoạn từ cầu vượt số 6 đến hết ranh TPTA).
2. Địa điểm xây dựng: xã Hướng Thọ Phú, thành phố Tân An, tỉnh Long An.
3. Tên và địa chỉ của chủ đầu tư:
- Chủ đầu tư: Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng thành phố Tân An.
- Địa chỉ: 187 Hùng Vương, phường 3, thành phố Tân An, tình Long An.
- Điện thoại: 0272.3824367 – 0272.3827763.
4. Tên và số điện thoại liên lạc của cá nhân phụ trách trực tiếp:
Cán bộ phụ trách: Phan Thành Nhẫn. Số điện thoại: 0918.688.783.
5. Quy mô công trình:
- Tổng chiều dài tuyến L= 658,28m.
- Cấp đường thiết kế: đường cấp V (TCVN4054: 2005).
- Vận tốc thiết kế: 40Km/h.
- Tải trọng thiết kế: trục 10 tấn.
- Modun đàn hồi yêu cầu: Eyc ≥ 100 Mpa, Modun đàn hồi thiết kế Etk ≥ 120 Mpa.
- Mặt đường láng nhựa 3 lớp, dày 3,5cm, tiêu chuẩn 4,50kg/m².
* Giải pháp thiết kế chủ yếu:
** Thiết kế bình đồ:
- Các điểm khống chế như sau:
+ Đầu đoạn tuyến: cầu vượt dân sinh số 6.
+ Cuối đoạn tuyến: hết ranh Tp.Tân An.
+ Tổng chiều dài tuyến: 658,28m.
- Tim tuyến: Tim tuyến được thiết kế trùng với tim đường hiện hữu.
** Thiết kế trắc dọc: Cao độ thiết kế: +2,90m.
** Thiết kế mặt cắt ngang:
- Bề rộng mặt đường: 5,50 m.
- Bề rộng lề đường: 1,0 m x 2 bên.
→ Bề rộng nền đường: 7,50 m.
** Thiết kế kết kết cấu mặt đường, lề gia cố:
- Láng nhựa 3 lớp, dày 3,5cm, láng nhựa tiêu chuẩn 4,5 kg/m2.
- Tưới nhựa tiêu chuẩn 1kg/m2.
- Cấp phối đá dăm loại 1(Dmax=25) dày 18cm, đầm chặt K ≥ 0,98, E ≥ 120 Mpa.
- Cấp phối đá dăm loại 1 (Dmax=37,5) dày 18cm, đầm chặt K ≥ 0,98.
** Thiết kế lề không gia cố:
Đắp đất tận dụng từ đất đánh cấp nền đường lu lèn đầm chặt K > 0,95. Taluy độ dốc 1:1,50. Trước khi đắp tiến hành đánh cấp B = 0,50m.
** Thiết kế nền đường:
Nền đường thuộc phạm vi mặt đường cũ: đào khuôn, san gạt tạo dốc ngang 3% đầm chặt K ≥ 0,98; E0 ≥ 40 Mpa.
Nền đường thuộc phạm vi mặt đường mở rộng cần đào thay lớp đất hữu cơ không đồng nhất, đảm bảo lớp nền cát dưới đáy kết cấu áo đường tối thiểu 70cm, lu lèn đạt độ chặt K ³ 0,95. Trải vải địa kỹ thuật, trải cán 18cm lớp móng bằng CPĐD loại 2 tạo lớp ngăn cách và hiệu ứng đe, lu lèn đạt độ chặt K ≥0,98. Mô đun đàn hồi đo bằng tấm ép cứng trên mặt lớp cấp phối đá dăm loại 2 đạt tối thiểu 40 Mpa.
** Thiết kế nút giao:
Các ngã ba được thiết kế với loại hình nút giao thông cùng mức thuộc dạng nút giản đơn. Thiết kế với bán kính cong Ri = 2,0m ÷ 8,0m.
** Hệ thống thoát nước ngang:
Xây mới 2 cống ngang, cụ thể:
Tên cống | Lý trình | Đường kính cống hiện hữu (mm) | Chiều dài cống hiện hữu (m) | Ghi chú |
Cống số 1 | Km0+116,23 | Φ800 | 7,5 | Xây dựng mới cống Φ1000 |
Cống số 2 | Km0+417,74 | Φ300 | 10,5 | Xây dựng mới cống Φ800 |
** Thiết kế an toàn giao thông:
Thiết kế hệ thống an toàn giao thông như biển báo hiệu được thiết kế theo đúng Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN41: 2019/BGTVT.
6. Danh sách các nhà thầu:
- Nhà thầu lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật: Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Bách Khoa Việt.
- Nhà thầu thi công: Công ty Cổ phần Xây dựng Dịch vụ Thương mại Nam Việt Tân;
- Nhà thầu giám sát: Công ty TNHH Dịch vụ Nam Thịnh.
7. Ngày khởi công và ngày hoàn thành (dự kiến):
- Ngày khởi công: Tháng 27/3/2023.
- Ngày hoàn thành: Tháng 23/10/2023.